Facgure Co.,Ltd ได้มีโอกาสร่วมให้สัมภาษณ์พิเศษกับ Enterprise ITPro และผู้บริหารอีกหนึ่งท่าน คุณพรสิทธิ์ ปาลิไลยก์ Cloud Consultant, Ingram Micro (Thailand) Limited ผู้นำด้าน Cloud Computing

โลกในยุคใหม่กำลังเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว เทคโนโลยีระบบ Data Center ก็มีการเปลี่ยนแปลงตามด้วยเช่นกัน จากระบบที่เป็นแบบ On-Premise แบบดั้งเดิม ได้พัฒนาก้าวสู่โลกของ Cloud computing สมัยใหม่ แต่อย่างไรก็ตามเราจำเป็นต้องมี Cloud Platform ที่ดีมารองรับกับอนาคตใหม่ คงเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก Microsoft Azure

Ingram Micro มีบทบาทที่สำคัญในการเป็น Cloud Service Provider ที่คอยให้บริการและสนับสนุน พันธมิตรด้านระบบ Cloud computing ไม่ว่าจะเป็นทีมงานผู้เชี่ยวชาญ รวมทั้งให้คำปรึกษาด้านการลงทุนและการยกระดับจากระบบเดิมไปสู่โลกของ Cloud ซึ่งก็คือ Microsoft Azure ให้มีประสิทธิภาพสูงสุด

และทางด้านของ Facgure นับได้ว่าเป็นคู่ค้าคนสำคัญของทาง Ingram Micro ที่คอยให้บริการการวิเคราะห์ข้อมูลทางด้านธุรกิจแบบอัจฉริยะ หรือที่เรียกว่า Business Intelligence โดยคอยให้คำปรึกษาและให้บริการระบบดังกล่าวผ่านทางการใช้งาน Cloud computing เพื่อช่วยให้ลูกค้าสามารถทำงานได้อย่างราบรื่น